Trang chủ

Giới thiệu

Phòng tập Gym

Tập Gym

Tập yoga

HLV Cá nhân

Giảm cân

Tăng cân

Kinh nghiệm hay

Liên hệ

Tăng cân

Danh mục

Vấn đề thiếu cân làm cho cơ thể không cân đối hiện nay làm mất tự tin đối với các bạn trẻ khi đi ra đường cùng bạn bè, hay đánh mất cơ hội được vào làm việc ở một vị trí tốt hơn….

Đây là nỗi lo và băn khoăn của các bạn trẻ không những về thể hình mà lẫn về sức khỏe.

1. Thiếu cân

Như thế nào gọi là thiếu cân ? thiếu cân có nghĩa là chỉ số BMI dưới 18,5 . Chúng ta hãy xem cách tính theo công thức sau đây để rỏ hơn nhé .

Công thức tính chỉ số BMI

Chỉ số BMI còn được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể (Body Mass Index). Dựa vào chỉ số BMI của một người có thể biết được người đó béo, gầy hay có cân nặng lý tưởng. Chỉ số này được đề ra lần đầu tiên vào năm 1832 bởi một nhà khoa học người Bỉ. Công thức tính chỉ số BMI tương đối đơn giản, chỉ dựa vào 2 chỉ số là chiều cao và cân nặng:

BMI = Cân nặng/ [(Chiều cao)2]

Trong đó, chiều cao tính bằng m và cân nặng tính bằng kg.

Chỉ số BMI không áp dụng cho phụ nữ có thai, vận động viên, người tập thể hình.

Bảng phân loại mức độ gầy-béo dựa vào chỉ số BMI

Dưới đây là bảng phân loại mức độ gầy - béo của một người dựa vào chỉ số BMI. Thang phân loại của Tổ chức y tế thế giới (WHO) dành cho người châu Âu và thang phân loại của Hiệp hội đái đường các nước châu Á (IDI & WPRO) được áp dụng cho người châu Á.