Trang chủ

Giới thiệu

Phòng tập Gym

Tập Gym

Tập yoga

HLV Cá nhân

Giảm cân

Tăng cân

Kinh nghiệm hay

Liên hệ

Tập yoga

Tập yoga có tác động rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Hãy đến phòng tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn có được sự thư giãn tốt nhất.

Sau một thời gian tập luyện và ngồi thiền, người tập sẽ thấy bớt căng thẳng, đầu óc trở nên minh mẫn, tập trung tư tưởng hơn, lạc quan hơn, tự tin hơn trong cuộc sống, giấc ngủ sâu hơn, làm chủ được tư tưởng và hành động của mình. 

Đây là lợi ích mà không phải môn thể dục nào cũng có được, việc tập luyện yoga không chỉ giúp bạn dễ dàng sở hữu một thân hình đẹp, lý tưởng mà còn nâng cao sức khỏe.

1. Bộ môn Yoga và nguồn gốc

Bộ môn yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ và ngay nay được du nhập vào Việt Nam. Tập yoga ngay nay đã trở nên rất phổ biến và đem lại rất nhiều hiệu quả cho người tập.

Không ai biết rõ thực sự yoga xuất phát từ đâu, đó chỉ là sự mơ hồ và không chắc chắn, nó được truyền miệng dựa trên các văn bản tâm linh và tính chất giáo lý của nó. 

Các tác phẩm ban đầu về yoga được sao chép trên lá cọ mỏng manh dễ bị hư hỏng, bị phá hủy hoặc bị mất. Yoga đã phát triển cách đây hơn 5,000 năm, nhưng một vài nhà nghiên cứu cho rằng yoga đã phát triển rất lâu rồi có thể lên đến 10,000 năm tuổi. 

Lịch sử phát triển của yoga khá phong phú, có thể chia thành bốn giai đoạn chính của đổi mới, thực hành và phát triển. 

  • Yoga tiền cổ điển         

Sự khởi đầu của Yoga được phát triển bởi nền văn minh Indus-Sarasvati ở miền Bắc Ấn Độ hơn 5.000 năm trước. “Yoga” được nhắc đến lần đầu trong các văn bản thiêng liêng lâu đời nhất, Rig Veda. 

Veda là tập hợp các văn bản có chứa các bài hát, thần chú và nghi lễ sẽ được sử dụng bởi Brahmans, các linh mục Vệ đà. 

Yoga dần dần được sàn lọc và phát triển bởi Brahmans và Rishis (nhà tiên tri huyền bí), người đã ghi lại các hoạt động và niềm tin của họ vào Upanishad, một công trình khổng lồ chứa hơn 200 kinh sách. 

Nổi tiếng nhất trong kinh điển Yogic là Bhagavad-Gîtâ, sáng tác khoảng 500 B.C.E. Upanishad đã lấy ý tưởng về sự hy sinh theo nghi thức từ Veda và tiếp thu nó, dạy về sự hy sinh của bản ngã thông qua sự hiểu biết về bản thân, hành động (karma yoga) và trí tuệ (jnana yoga).

  •  Yoga cổ điển 

Trong giai đoạn tiền cổ điển, yoga là một sự pha trộn của nhiều ý tưởng, niềm tin và kỹ thuật khác nhau thường mâu thuẫn và mâu thuẫn với nhau. Thời kỳ cổ điển được định nghĩa bởi Patanjali dòng Yoga-Sûtras, văn bản đầu tiên về yoga. 

Được viết ở thế kỷ thứ hai, văn bản này mô tả con đường của Raja Yoga, thường được gọi là "yoga cổ điển". Patanjali đã tổ chức tập luyện yoga thành một "con đường tám chân" bao gồm các bước và giai đoạn để đạt được Samadhi hoặc giác ngộ. 

Patanjali thường được coi là cha đẻ của yoga và Yoga-Sûtras của ông vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hầu hết các phong cách của yoga hiện đại. 

  • Yoga hậu cổ điển

Vài thế kỷ sau Patanjali, các bậc thầy yoga đã tạo ra một hệ thống thực hành được thiết kế để trẻ hóa cơ thể và kéo dài cuộc sống. Họ đã từ chối những lời dạy của Veda cổ đại và nắm lấy cơ thể vật lý như là phương tiện để đạt được giác ngộ.

Họ đã phát triển Tantra Yoga, với các kỹ thuật triệt để để làm sạch cơ thể và tâm trí để phá vỡ các nút thắt ràng buộc chúng ta với sự tồn tại vật lý của chúng ta. 

Cuộc khám phá về các kết nối vật lý - tinh thần và thực hành tập trung vào cơ thể này đã dẫn đến việc tạo ra thứ mà chúng ta chủ yếu nghĩ về yoga ở phương Tây: Hatha Yoga                                                

  • Yoga thời kì hiện đại

Vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900, các bậc thầy yoga bắt đầu du hành đến phương Tây, thu hút sự chú ý và theo dõi. 

Điều này bắt đầu tại Nghị viện Tôn giáo năm 1893 ở Chicago, khi Swami Vivekananda gây ngạc nhiên cho những người tham dự với các bài giảng về yoga và tính phổ quát của các tôn giáo thế giới. 

Trong những năm 1920 và 30, Hatha Yoga đã được quảng bá mạnh mẽ ở Ấn Độ với công việc của T. Krishnamacharya, Swami Sivananda và các thiền sinh khác thực hành Hatha Yoga. Krishnamacharya đã mở trường Hatha Yoga đầu tiên ở Mysore vào năm 1924 và năm 1936, Sivananda thành lập Hội Đời sống Thiêng liêng bên bờ sông Hằng. 

Krishnamacharya đã tìm ra ba học sinh sẽ tiếp tục di sản của mình và tăng sự phổ biến của Hatha Yoga: B.K.S. Iyengar, T.K.V. Desikachar và Pattabhi Jois. Sivananda là một tác giả có tiếng, viết hơn 200 cuốn sách về yoga, và thành lập 9 tu viện và nhiều trung tâm yoga trên khắp thế giới.

Việc nhập khẩu yoga sang phương Tây vẫn tiếp tục khó khăn cho đến khi Indra Devi mở phòng tập yoga của cô tại Hollywood vào năm 1947.

Kể từ đó, nhiều giáo viên phương Tây và Ấn Độ đã trở thành người tiên phong, phổ biến yoga hatha và thu hút hàng triệu người theo dõi. 

Hatha Yoga hiện có nhiều trường phái hoặc phong cách khác nhau, tất cả đều nhấn mạnh vào nhiều khía cạnh khác nhau của việc luyện tập.

2. Lợi ích tập Yoga

Nó phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau nên được mọi người lựa chọn ngày càng nhiều nhất là các chị em phụ nữ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích mà Yoga mang lại cho phụ nữ trong bài viết dưới đây.

Giúp giảm Stress hiệu quả

Khi bắt đầu tập Yoga bạn sẽ được dạy cách điều hòa hơi thở đúng cách, điều hòa nó. Và từ đó giúp đầu óc của bạn trở nên điềm tĩnh, tâm trí thoải mái xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi. Bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

Những người tập luyện lâu dần sẽ không còn cáu gắt, bất an cơ thể và tinh thần luôn sảng khoái làm việc hiệu quả hơn. 

Từ đó bạn sẽ cảm thấy tươi vui, yêu đời và có cuộc sống hạnh phúc. Bên cạnh đó trong quá trình luyện tập Yoga cơ thể sẽ sản sinh ra chất Serotonin kích thích não bộ phòng chống bệnh trầm cảm hiệu quả. Rất nhiều chị em phụ nữ đã vượt qua được những trạng thái khủng khoảng nhờ tập luyện Yoga.

Tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật

Những chị em thường xuyên luyện tham gia phòng tập Yoga quận 7 sẽ tăng cường, nâng cao sức khỏe mình ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó nó giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh tật rất tốt các bệnh về xương khớp và tim mạch, huyết áp ổn định. 

Đặc biệt riêng đối với chị em phụ nữ Yoga giúp điều hòa kinh nguyệt đồng thời tăng cường sinh lý hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa

Càng luyện tập nhiều thì cơ thể chị em càng trở nên dẻo dai, da dẻ hồng hào, tươi trẻ làm chậm quá trình lão hóa. Đây là trong những lợi ích khiến nhiều chị em yêu thích Yoga.

Mang lại vóc dáng cân đối

Yoga là bộ môn giúp giảm cân hiệu quả và có khả năng làm eo thon, ngực nở mang đến cho phụ nữ vóc dáng cân đối. Đặc biệt là phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng ban đầu thì Yoga là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Qua những lợi ích ở trên có thể thấy Yoga đã mang lại cho phụ nữ nhiều điều tốt đẹp về thể chất cũng như lẫn tinh thần. Nó là liều thuốc đa năng giúp cho chị em phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Chính vì vậy Yoga là liệu pháp tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên để có hiệu quả tốt bạn nên chú ý tìm trung tâm Yoga uy tín để luyện tập. 

Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tham khảo là Trung tâm thể dục thể hình Bodyfit. Đây là một trong những phòng tập Yoga có đội ngũ huấn luyện viên trong và ngoài nước nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ chỉ dạy cho các chị em từng động tác cẩn thận.