Thắc mắc phụ nữ sau sinh bao lâu có thể tập yoga?

Tập yoga rất tốt cho sức khỏe, đối với phụ nữ sau sinh cũng vậy. Tuy nhiên, ngay sau khi sinh dù chị em muốn vóc dáng thon gọn thì cũng không nên mạo hiểm tập luyện luôn để ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

 Vậy phụ nữ sau sinh bao lâu có thể tập yoga? Đối với những phụ nữ sinh thường thì sau khoảng 2 tháng là đã có thể bắt đầu tập yoga trở lại để lấy lại vóc dáng thon gọn. Lưu ý là khi mới bắt đầu tập luyện thì chị em chỉ nên tập các động tác nhẹ nhàng và đơn giản, phù hợp đối với sức khỏe cũng như sức chịu đựng. Sau đó, chị em mới bắt đầu tăng dần cho thích hợp với khả năng chịu đựng. Trong giai đoạn này của phụ nữ sau sinh thì các bài tập yoga rất phù hợp.

Đối với phụ nữ sinh tự nhiên:

Sau 2 tháng sinh tự nhiên là chị em có thể tập yoga

 

Đối với phụ nữ sinh mổ

Với những trường hợp phụ nữ sinh mổ thì khoảng sau khi sinh 4 tháng chị em mới nên bắt đầu tập yoga. Thời gian chính xác để chị em có thể luyện tập trở lại cần phụ thuộc vào thể trạng của từng chị em cũng như mức độ phục hồi của vết mổ.

Đối với các chị em sinh mổ sau 4 tháng là có thể bắt đầu tập yoga

Trường hợp vết mổ của chị em nhanh lành và không còn bị đau thì sau khoảng 4 tháng là chị em đã có thể luyện tập nhẹ nhàng. Tuy nhiên, trong thời gian mới bắt đầu tập thì chị em nên tránh tập các động tác làm căng cơ bụng vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến vết mổ.

Còn với trường hợp vết mổ hồi phục lâu thì sau khoảng 5 – 6 tháng sau khi sinh thì chị em mới bắt đầu tập yoga. Mỗi ngày chị em nên tập 10 – 20 phút và cần phải tập các động tác nhẹ nhàng phù hợp đối với bản thân.

Những lợi ích của việc tập yoga đối với phụ nữ sau sinh

Giúp chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe và nhanh lành vết mổ đối với các chị em sinh mổ.

Làm giảm stress, căng thẳng khiến cho các chị em trở nên vui vẻ, thoải mái và giảm tình trạng trầm cảm cũng như hồi phục trầm cảm trong quá trình mang thai.

Giúp cải thiện được khí chất từ đó giúp máu lưu thông.

Giảm táo bón và tránh bí tiểu.

Giúp cho cơ thể săn chắc cũng như lấy lại vóc dáng thanh mảnh cho cơ thể.

Tránh được nguy cơ bị viêm tắc tĩnh mạch sâu và nghẽn mạch phổi.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc phụ nữ sau sinh bao lâu có thể tập yoga. Sau sinh chị em nên tập yoga để có cơ thể khỏe mạnh.

Hệ thống phòng tập sang trọng với đầy đủ tiện nghi: BODYFIT có hệ thống phòng tập sang trọng có đầy đủ các tiện nghi sẽ giúp cho việc luyện tập của những trẻ em trở nên dễ dàng. Những dụng cụ này giúp hỗ trợ tối đa cho các bài tập.

Hiện nay BODY có các địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Địa chỉ quận 3: 145/24 – 26 Nguyễn Thiện Thuật, phương 1, quận 3 thành phố Hồ Chí Minh. Xem Phòng tập gym quận 3

Địa chỉ quận 7: Số 74 đường số 14 KDC Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 thành phố Hồ Chí Minh. Xem phòng tập gym quận 7

Địa chỉ quận Tân Bình: Lầu 6 tòa nhà UNIQUE, 91B2 Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh. Xem Phòng gym quận tân bình

Địa chỉ quận Phú Nhuận: 81 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận thành phố Hồ Chí Minh. Xem Phòng gym quận phú nhuận

Nếu bạn có nhu cầu cho trẻ đi tập giảm cân tại thành phố Hồ Chí Minh thì hãy nhanh chóng đến với trung tâm thể dục thể hình BODYFIT. Hoặc hotline: 0937. 87 87 87

DỊCH VỤ GYM & YOGA & CHĂM SÓC SỨC KHỎE TẠI TPHCM

CÁC CÂU LẠC BỘ GYM & YOGA ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ