Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Giấc ngủ vô cùng quan trong để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc cực nhọc. Nếu có được một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh và yêu đời hơn vào ngay làm việc hôm sau. 

Tuy nhiên cũng có những người thường khó đi vào giấc ngủ hơn những người khác, hãy áp dụng một vài bí quyết nhỏ dưới đây để có được một giấc ngủ sâu

Bí quyết giúp bạn  ngủ ngon

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì con người dường như bận rộn và có nhiều lo lắn suy nghĩ hơn, và nhiều yếu tố chi phối như: mạng xã hội, máy tính, smartphone... có thể làm cho bạn mất ngủ, rối loạn giờ sinh học khiến việc ngủ ngon và đúng giờ rất khó khăn.

Chuẩn bị giường ngủ

Hãy cố sắp xếp vị trí dường và nệm trong căn phòng của bạn sao cho thoáng mát, giúp bạn cảm thấy thoải mái nhấ. Dường và nệm hoặc vị trí phòng không tốt cũng là nguyên nhân kiến bạn khó ngủ.

Hãy cố gắng đầu tư cho mình những chiếc dường, chiếc gối  và nệm thật tốt nhé.

Hãy thử kẹp một chiếc gối vào chân

Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.

Tắt đèn

Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Hãy sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn thì cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon thúc đẩy cơ thể dễ buồn ngủ hơn. Làm cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn này bị ức chế. Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn

Tránh xa các thức uống có caffein

Việc sử dụng đồ uống hoặc đồ ăn có chứa chất caffein trong vòng 8 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm cho tinh thần trở nên hưng phấn, và tất nhiên sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ. Tốt nhất nên ngưng sử dụng thức ăn hoặc đồ uống có caffein từ 2 giờ chiều, như vậy đến khi đi ngủ thì cơ thể bạn đã đủ thời gian để xử lý hết caffein và sẽ không khiến bạn mất ngủ.

Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng là một phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ và giúp có được một giấc ngủ chất lượng. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nếu có điều kiện hãy ngâm mình vào một bồn tắm đầy nước ấm với vài giọt tinh dầu thơm giúp tạo cảm giác thư giản cho đầu óc., chị nên ngâm  kéo dài trong khoảng 20-30 phút để có được hiệu quả tốt nhất.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kể cả trước khi đi ngủ, một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng là một biện pháp giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo. Nếu bạn đang ở khu vực quận 3, hãy tham gia ngay phòng tập gym quận 3 thuộc hệ thống phong gym Bodyfit nhé.

Đối với Nam giới bạn hãy hít thở 4 giây theo đường mũi, nín thở 7 giây rồi lại hít thở 8 giây. Lặp lại vòng tuần hoàn này 3 lần, cơn buồn ngủ sẽ ập đến. Ban đầu, có thể bạn chưa buồn ngủ do không quen, nhưng kiên trì 6-8 tuần; mỗi ngày 2 lần, bạn sẽ nhanh chóng đi vào mộng đẹp trong 60 giây.

Giới những chia sẽ trên BODYFIT mong sẽ giúp các bạn có được giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc, để tạo hứng phấn hơn cho ngày làm việc hôm sau.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng vấn đề khó ngủ chủ yếu do tâm trí của chúng ta sau ngày làm việc căn thẳng, không thoát ra khỏi đầu óc khi bước vào giấc ngủ cứ lo lắng mọi đều, hoặc suy nghĩ nhiều thứ khiến chúng ta không thể ngủ ngon giấc được

Trước khi ngủ chúng ta nên cố gắng quên hết tất cả bằng các phướng pháp như tập thể dục bạn có thể tập những bài tập yoga ngồi thiền, tập thở….đây là một trong những biện pháp tốt nhất.

Để được tập đúng phương pháp bạn có thể đến phòng tập yoga tphcm của trung tâm thể dục thể hình BODYFIT sẽ tư vấn và thiết kế cho bạn những bài tập, có thể giúp rất nhiều cho bạn tập luyện trước khi đi ngủ với mục đích giúp bạn tăng cường sức khỏe và ngủ ngon hơn.

Mọi thông tin liên hệ tư vấn bạn hãy gọi ngay hotline: 0937 87 87 87 – 0937 870 870 hoặc truy cập website www.bodyfit.vn

TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ HÌNH BODYFIT


Các dịch vụ Gym&Yoga

*** Trung tâm thể dục thể hình Bodyfit cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín và chất lượng tại tphcm ***

Phòng tập gym { Đẳng Cấp} cho Nam và Nữ có huấn luyện viên

***Giới thiệu các phòng tập gym được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhất tại tphcm. Hệ thống phòng tập gym {BODYFIT}quận 3, quận 7, quận Tân Bình và Quận Phú Nhuận***