Single-Right-Sidebar

Ăn gì và không nên ăn gì cho chế độ giảm cân

Để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần tuân thủ về chế độ ăn uống. Vậy những thực phẩm nào nên ăn và không nên ăn trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân.

Trong bài viết hôm nay Bodyfit xin chia sẽ với các bạn các loại thức ăn nên hoặc không nên ăn cho chế độ giảm cân hiệu quả nhất.

Những loại thực phẩm nên ăn trong quá trình giảm cân

Các loại trái cây vừa giúp làm đẹp da, vừa giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dù giảm cân, nhưng chúng ta vẫn cần phải bổ sung cho cơ thể các loại dưỡng chất cần thiết thông qua các loại thực phẩm. Và đây là những thực phẩm mà chúng ta có thể ăn, mà không gây ảnh hưởng gì tới kế hoạch giảm cân đang thực hiện.

Lạc: Lạc giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, mỗi ngày chỉ cần ăn một nắm lạc cũng giúp bạn giải quyết được cơn thèm ăn của mình.

Hải sản: Dù chứa nhiều chất đạm nhưng hải sản lại rất ít mỡ. Vì vậy đây là thực phẩm nên có trong chế độ ăn kiêng của người giảm cân. Vì hải sản sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó sẽ không ăn thêm các loại đồ ăn vặt.

Trà: Trà có tác dụng oxy hóa chất béo rất tốt. Vì vậy mỗi ngày nên dùng khoảng 2 ly trà. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trọng lượng của cơ thể mình đấy.

Trứng: Được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn giảm cân vì chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Trái cây: Trái cây chứa nhiều nước và chất xơ, là giải pháp giúp giải quyết cơn đói một cách nhanh chóng và kịp thời.

Nước chanh: Vừa giúp giải độc, vừa giúp hạn chế việc hấp thu chất béo cho cơ thể.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân

Khoai tây chiên chứa nhiều chất béo, tuyệt đối không ăn trong quá trình giảm cân

Khoai tây chiên: Tuyệt đối đừng ăn khoai tây chiên khi đang giảm cân. Bởi nó chứa rất nhiều chất béo và làm số cân nặng của cơ thể bạn tăng lên chóng mặt đấy.

Đồ ngọt: Hãy bỏ qua các đồ ngọt như bánh rán, kẹo, chè và tất nhiên là cả thói quen dùng đường cho vào café như thường lệ nữa.

Chế phẩm từ sữa: Các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, kem…đều không tốt cho việc giảm cân đâu. Nên tốt nhất là không nên sử dụng.

Thức ăn sẵn: Các loại thức ăn sẵn như pizza, xúc xích….đều chứa hàm lượng chất béo lớn, sẽ gây ảnh hưởng cho kế hoạch giảm cân.

Các loại đồ uống có cồn: Đồ uống có cồn chứa hàm lượng calo lớn, và đây là một trong số nguyên nhân gây tăng cân.

Đồ ăn rán: Đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều dầu mỡ. Vì vậy hãy ngừng đồ ăn rán mà chuyển sang đồ ăn hấp, nướng hoặc xào với dầu thực vật.

Trên đây là một số những thực phẩm nên ăn và không nên ăn, để giúp kế hoạch giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống, thì chế độ tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong kế hoạch giảm cân. Hãy đến phòng tập gym quận 7 BodyFit để được hỗ trợ tư vấn bài tập phù hợp nhất, để giảm cân thành công và có một cơ thể khỏe đẹp.