Single-Right-Sidebar

Tập yoga buổi sáng tốt?

Các bài tập yoga buổi sáng đơn giản, mang lại hiệu quả cao giúp bạn khỏe mạnh và trở nên dẻo dai hơn. Hãy tham gia ngay phòng tập Bodyfit

Hãy vận động vào buổi sáng bằng các bài tập yoga buổi sáng đơn giản, mang lại hiệu quả cao giúp bạn khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng.

Tập yoga buổi sáng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng, chống bệnh tật, cơ thể luôn khỏe mạnh. Luyện tập yoga thường xuyên vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, tăng cường đốt cháy nhiều calo hơn và thúc đẩy cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

 Vì sau nên tập yoga vào buổi sáng?

Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng bạn sẽ duy trì được thói quen thức dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Khi dậy sớm, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch; giúp bạn tỉnh táo hơn, tràn trề năng lượng và tràn đầy sinh lực.

Tập yoga buổi sáng giúp điều hòa cơ thể, rèn luyện sự điềm tĩnh, bạn thoát khỏi những suy nghĩ, lo âu để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho ngày mới.

Khi tập luyện bạn phải tập trung cao độ vào các động tác nên tâm trí được giải phóng khỏi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Tâm trí bạn được nghỉ ngơi, giúp tinh thần thư thái, sảng khoái, tập trung tốt hơn, luôn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống.

Các bài tập yoga là liệu pháp giải tỏa stress rất tốt, giúp tinh thần bạn luôn thoải mái, năng động, vui vẻ cho các hoạt động của ngày mới, mang tới một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Một lợi ích vô cùng quan trọng khiến bạn nên tập yoga buổi sáng đó là tập yoga sẽ giúp bạn luôn trẻ trung, tràn đầy sinh lực. Các động tác yoga làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận; đồng thời kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều các hormone tốt cho cơ thể như serotonin, endorphin khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời.

 Các động tác yoga nên tập vào buổi sáng:

Bài tập 1: Chữ V ngược

Bài tập này bắt đầu trên tay và đầu gối, lúc này đầu gối ngay phía dưới hông, tây hơi ở phía trên vai. Đẩy ra sau, nhấc đầu gối ra khỏi mặt đất và nhấc hông lên. Gót chân căng về phía mặt đất để căng cơ đùi sau. Bạn giữ nguyên tư thế từ 30 giây – 1 phút.

Bài tập 2. Tư thế con mèo: Ngồi ở tư thế quỳ để hai chân song song với nhau và vuông góc với mặt sàn, hai tay chống xuống sàn và để rộng bằng vai, mắt nhìn xuống sàn. Sau đó, hít vào, bụng căng, ưỡn ngực và ngẩng cao đầu, rồi thở ra, uốn cong lưng, hóp bụng và cúi đầu xuống.

Bài tập 3: Chiến binh

Thực hiện: Chân giống như Chiến binh 2, nhưng thân nghiêng sang bên với một tay chỉ lên trần và đầu nhìn lên. Khi gối phải co lại, đặt lòng bàn tay lên mặt đất bên ngoài gối phải. Tay trái đưa lên tạo đường thẳng với chân trái. Giữ khoảng 1 phút rồi lặp lại cho bên kia.

Bài tập 4. Tư thế gập người: Đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau, sau đó gập người xuống để ngực sát vào đầu gối, hai bàn tay ôm cổ chân. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở sâu.

Hãy đăng ký tập luyện yoga tại các phòng tập yoga TPHCM cùng BODYFIT nhé, bodyfit chia sẽ với các bạn các bài tập yoga buổi sáng rất dễ tập luyện.