Chế độ ăn cho người tập gym Nữ giúp tăng {vòng 1 căn tròn}

Nhiều chị em phụ nữ hiện đại đã chọn cách lấy lại vóc dáng mơ ước bằng phương pháp khoa học đó là tập gym. Tuy nhiên muốn quá trình này mang tới hiệu quả cao và tích cực ngoài việc luyện tập chăm chỉ và đúng cách thì chế độ ăn cho người tập gym nữ cũng có vai trò quan trọng.

Với những bạn gái có thân hình mảnh mai và gầy, dễ sụt cân thì mong muốn tăng cân dường như khá khó khăn. Nếu lạm dụng thuốc hay ăn nhiều lên thì cơ thể có thể bị tích mỡ thừa hoặc chịu các tác dụng phụ của thuốc gây ra. Ngược lại nếu như bạn tập luyện chăm chỉ để tăng cân thì cơ thẻ có thể khỏe khoắn hơn, cân nặng tăng lên mà không sợ bị tích mỡ trong cơ thể

 Chế độ ăn cho người tập gym nữ tăng cân

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ bạn cần phải chọn cho mình một chế độ ăn cho người tập gym nữ khoa học để có được hiệu quả cao nhất. Cần lưu ý tới một số nguyên tắc cụ thể như:

-  Thực đơn phải đảm bảo 4 nhóm dưỡng chất bao gồm: chất xơ, đạm, chất béo và tinh bột. Riêng với nhóm chất béo bạn cần phải cân nhắc lựa chọn các chất béo có lợi với lượng cholesterol thấp nhưng vẫn cung cấp calo đầy đủ cho cơ thể. Có thể bổ sung thêm một số thực phẩm chứa nhiều protein như: sữa, trứng, thịt, đậu, cá,….

-  Chế độ ăn cho người tập gym nữ tăng cân cần phải đảm bảo nguyên tắc lượng calo hấp thu vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ đi. Do đó bạn có thể ăn thành nhiều bữa trong ngày tức là khoảng từ 4-5 bữa một ngày

-  Nên bổ sung thêm các thực phẩm chữa nhiều tinh bột để cơ thể tăng cân tốt hơn. Thế nhưng bạn cũng cần phải nhớ rằng nên bổ sung tinh bột qua cách uống nước ép sinh tố chứ không nên ăn các thực phẩm nhiều đường dễ gây tiểu đường nhé.

1. Thực đơn cho nữ tập gym tăng cân

-  Vào bữa sáng: đây cũng là bữa ăn quan trọng nhất của một ngày nên bạn cần phải ăn đủ chất, nạp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Một gợi ý hoàn hảo cho những bạn gái muốn tập gym tăng cân gồm có sữa, trứng, bún, miến có chứa nước béo, bánh mì và một quả chuối hay một quả cam. Một buổi sáng bạn nên uống khoảng 300ml nước và rải đều trong cả buổi nhé.

-  Bữa sáng phụ: bạn ăn một quả trứng luộc với xúc xích loại vừa. Sau đó tráng miệng với nước lọc và hai quả chuối

Nên  ăn các thực phẩm lành mạnh

-   Bữa trưa: bữa ăn này có thể bù đắp năng lượng bạn đã tiêu hao vào buổi sáng nên bạn có thể ăn cơm với cá, thịt bò, thịt gà và một món canh nào đó.

-  Bữa trưa phụ: bạn có thể ăn vào khoảng 3 giờ chiều với 1 quả trứng và 2 quả chuối, một cốc sữa

-  Bữa tối: bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin nhưng ít năng lượng lại dễ tiêu hóa như: sữa, cơm, rong biển, cháo, ngũ cốc để không bị căng tức bụng. Tăng cân nhưng không gây béo phì hay tích mỡ chính là điều mà nhiều bạn gái muốn hướng tới.

-   Bữa tối phụ: trước khi đi ngủ bạn có thể ăn thêm cam, chuối, táo hay các loại hoa quả khác và một cốc sữa.

2.  Chế độ ăn cho người tập gym nữ giảm cân

Không giống như chế độ dinh dưỡng dành cho người tăng cân, những chị em muốn giảm cân thì lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo mà bạn đã tiêu thụ. Thời gian tập càng dài thì lượng calo nạp vào càng phải ít đi, ít nhất là 700 calo mỗi ngày.

Ăn ngũ cốc nhanh no và nhiều chất xơ

Nguyên tắc về chế độ ăn cho người tập gym nữ giảm cân cụ thể là:

-  Không nên nhịn ăn và cần phải đảm bảo ăn đủ bữa trong ngày, nên bổ sung calo và dinh dưỡng vào bữa sáng rồi giảm bớt vào bữa tối

-   Nên ăn tinh bột và chất xơ từ gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc để cơ thể vừa nhanh no mà lại đảm bảo được chất xơ cho cơ thể

-   Không nên ăn vặt hoặc ăn các thực phẩm có nhiều mỡ, đường bởi nó có thể khiến cho lượng calo tăng cao hơn, phá vỡ thế cân bằng của việc ăn kiêng giảm cân.

-   Bữa tối nên được ăn trước 19 giờ. Bữa ăn này bạn chỉ nên dùng nước ép, trái cây và rau xanh. Không nên ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ hay tinh bột

3. Thực đơn cho nữ giới tập gym giảm cân

 Dù đã nắm được nguyên tắc khi tập gym giảm cân nhưng không ít bạn gái vẫn rất khó khăn khi lên thực đơn khoa học cho mình. Nếu vật bạn có thể tham khảo thực đơn dưới đây:

Trước khi tập hoặc vào buổi sáng

-   Bạn có thể ăn một quả chuối hoặc uống một cốc nước ép hoa quả không đường. Chuối là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho những chị em muốn tập gym giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe để bạn làm việc, tập luyện. Ngoài ra nước ép hoa quả có nhiều dưỡng chất và vitamin mang đến cho bạn một vóc dáng khỏe đẹp.

-  Ngoài sinh tố trái cây và chuối bạn có thể ăn thêm các thực phẩm khác bổ sung năng lượng cho cơ thể như yến mạch, ngũ cốc hay sữa không đường.

Bữa trưa hay ăn sau khi tập

-  Bạn có thể ăn thêm các loại rau có màu xanh đậm, salad rau xanh

-  Lát bánh mì đen nướng

-   Thịt lợn nạc luộc hay ức gà luộc

Với chế độ ăn cho nữ giới tập gym giảm cân khi muốn sử dụng các thực phẩm chứa nhiều protein bạn cần phải sử dụng các biện pháp để hạn chế dầu mỡ một cách tối đa nhé. Thay vì ăn cơm bạn có thể lựa chọn ăn bột mì, bánh mì hay các thực phẩm từ lúa mạnh.

Bữa tối

-  Bạn có thể ăn một đĩa rau xanh luộc hay súp lơ xào nấm. Bữa tối với hải sản hấp hay cá hồi nướng ăn kèm cơm trắng đều rất ổn đấy nhé.

Bạn cũng có thể luân phiên thay đổi các thực phẩm cung cấp protein cho cơ thể từ động vật và thực vật nhằm đảm bảo mang đến một thực đơn giảm cân hấp dẫn và không bị nhàm chán. Từ đó cũng mang tới hiệu quả tập gym giảm cân tốt hơn.

Những món ăn nên hạn chế khi đang giảm cân.

Trên đây chúng tôi vừa đưa ra một số gợi ý về chế độ ăn uống cho người tập gym nữ rất dễ áp dụng. Thế nhưng để đảm bảo có một thực đơn hợp lý nhất với thể trạng của mình bạn vẫn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia về gym ở các phòng tập để được tư vấn, xây dựng tháp dinh dưỡng đúng tiêu chuẩn.

Bạn còn chờ gì nữa hãy đăng ký tham gia ngay phòng tập gym Bodyfit, nếu bạn yêu thích thể hình và mơ ước có được thân hình eo thon và trẻ khỏe đẹp hơn. Phòng tập dành cho Nam và Nữ uy tín và chất lượng tại Tp.HCM.

HÃY THAM GIA ĐỂ TRẢI NGHIỆM NHỮNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT TẠI HỆ THỐNG PHÒNG TẬP BODYFIT QUẬN TÂN BÌNH NHÉ.


Các dịch vụ Gym&Yoga

*** Trung tâm thể dục thể hình Bodyfit cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín và chất lượng tại tphcm ***

Phòng tập gym { Đẳng Cấp} cho Nam và Nữ có huấn luyện viên

***Giới thiệu các phòng tập gym được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhất tại tphcm. Hệ thống phòng tập gym {BODYFIT}quận 3, quận 7, quận Tân Bình và Quận Phú Nhuận***